wifi-marketing (1)

Thuật Ngữ Wifi Marketing Có Từ Khi Nào?

Nếu bạn còn nhớ, năm 2014 được xem là năm bùng nổ của ngành Marketing Việt Nam. Cũng trong năm này, một hình thức quảng cáo khá mới đã xuất hiện với tên gọi dễ nhớ: Wifi Marketing. Bên cạnh đó, các công ty quảng cáo còn đẩy mạnh sáng tạo ra nhiều hình thức Marketing khác để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng đến từ các doanh nghiệp trong nước: từ các trang thương mại điện tử, trang xã hội Facebook đến các Event đều được sử dụng triệt để chỉ để thu hút sự chú ý và tiếp cận khách hàng.

1. Wifi Marketing – hình thức quảng cáo mới

Wifi Marketing là thuật ngữ được giới chuyên gia Việt Nam định nghĩa cho một hình thức quảng cáo sử dụng sóng Wifi để tạo tương tác với người sử dụng Internet. Hình thức tiếp cận người dùng này hoạt động rất đơn giản, có thể sử dụng tại bất kì địa điểm nào có sóng Wifi, đặc biệt rất thích hợp để sử dụng quảng cáo cho các nhà hàng hạy quán café.

Loi ich cua Wifi Marketing

Ngoài ra còn có rất nhiều hình thức Marketing đang được áp dụng tại Việt Nam bao gồm những hình thức truyền thống (ví dụ như: báo giấy, tờ rơi, brochure…) lẫn hình thức hiện đại Digital Marketing (GDN, Website, Facebook, Twitter…). Những hình thức này đều đang được các công ty quảng cáo và doanh nghiệp sử dụng thường xuyên, tuy nhiên chúng vẫn có điểm yếu khi chi phí để các doanh nghiệp thực hiện những hoạt động này khá cao, điều đó sẽ khiến cho các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ khó có cơ hội để tiếp cận.

2. Khả năng tiếp cận người khách hàng của Wifi Marketing

Nói một cách đơn giản, Wifi Marketing là một hình thức quảng cáo được xây dựng dựa trên nền tảng Web, sử dụng trình duyệt trên Smartphone để thể hiện thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp. Theo kết quả báo cáo từ cơ quan thống kê, Việt Nam trong năm 2016, tỉ lệ người dân truy cập Internet thông qua Smartphone chiếm khoảng 80% -90% tổng dân số cả nước. Do đó, khả năng tiếp cận người dùng thông qua hình thức này là rất cao.

dia diem phat wifi mien phi

Các hoạt động tương tác được sử dụng thường xuyên trong hình thức Wifi Marketing là: Click pop-up, xem Video, thực hiện khảo sát hay đơn giản hơn là chia sẻ thông tin lên trang mạng cá nhân của người dùng.

3. Bốn lợi ích Wifi Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Với kinh phí vận hành thấp, dễ dàng lắp đặt, phù hợp với nhiều dạng qui mô. Hình thức Wifi Marketing mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích bao gồm

– Đường truyền băng thông rộng, ổn định.

Thiết bị phát Wifi của WiAds có thể giới hạn băng thông và ấn định thời gian truy cập của mỗi người dùng Internet. Khi hết thời gian truy cập, nếu muốn tiếp tục người dùng sẽ phải tái tương tác lại với quảng cáo. Không những đảm bảo đường truyền không bị tắc nghẽn mà hình thức này còn giúp tăng lượng tương với người dùng nhiều lần.

– Thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng với khách hàng.

Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu, mắt người tiếp nhận và lưu giữ thông tin từ hình ảnh tốt hơn 30% so với đoạn văn. Với hình thức này, doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng thông qua hình ảnh pop-up xuất hiện ngay trên màn hình điện thoại. Hình ảnh được thiết kế càng ấn tượng sẽ càng thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng với khách hàng.

– Đa dạng hình thức tương tác.

Sản phẩm Wifi Marketing của WiAds được thiết kế với nhiều hoạt động tương tác giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc công bố chương trình khuyến mãi tới khách hàng một cách đa dạng, tăng sự kết nối giữa doanh nghiệp và người dùng Internet.

– Thu thập thông tin khách hàng phục vụ giai đoạn Remarketing sau này.

loi-ich-wifi-marketing

Sau khi người dùng thoát khỏi Wifi, WiAds sẽ hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi thông tin người dùng nếu như có yêu cầu để sau đó các doanh nghiệp có thể có dữ liệu thực hiện Remarketing, gợi nhớ hình ảnh thông qua các kênh như GDN, Facebook, Email, Telesales.

nguoi dung wifi free

Wifi Marketing – Miếng Bánh Ngon Cho Doanh Nghiệp

Nếu thị trường Marketing là một ổ bánh thơm ngon thu hút các doanh nghiệp Việt Nam tìm đến để quảng bá hình ảnh công ty, thì Wifi Marketing chắc chắn sẽ là một miếng bánh mà những doanh nghiệp này không thể bỏ qua nếu không muốn bị loại sớm khỏi buổi tiệc. Trong 10 năm đổ lại, sự bùng nổ của Internet cùng công nghệ thông tin và thiết bị điện tử đã chứng minh thói quen tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng trên thế giới và ở Việt Nam đang có sự thay đổi từ hình thức truyền thống (giấy báo, nghe đài…) sang hình thức điện tử và online (Website, Fanpage, báo mạng…).

1. Wifi Marketing kết hợp Social Media – xu hướng quảng cáo mới.

Wifi Marketing kết hợp Social Media không những cho phép doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình đến với người sử dụng Internet một cách trực tiếp, tăng lượng tương tác thông qua các cú nhấp vào pop-up xuất hiện trên màn hình di động hay thiết bị điện tử, mà còn có thể gián tiếp chia sẻ thông tin sản phẩm của doanh nghiệp mình trên các trang cá nhân của người dùng.

wifi-marketing (2)

Facebook, Twitter được biết đến là những trang mạng xã hội quen thuộc, thu hút một lượng lớn người dân Việt Nam sử dụng. Tính đến hết năm 2015, dân số Việt Nam đã chạm tới con số kỉ lục 91 triệu người. Trong đó có khoảng 45% dân số có cơ hội được tiếp xúc, sử dụng Facebook, điều này đồng nghĩa có hơn 41 triệu dân Việt Nam đang hàng ngày tham gia các trang xã hội để kết nối và chia sẻ thông tin với nhau. Thị trường Marketing cũng từ đó mà nhắm tới phân khúc người dùng này càng nhiều.  Wifi Marketing chia sẻ thông tin trên trang cá nhân của người dùng.

2. Wifi Marketing hoạt động như thế nào?

Các doanh nghiệp tìm đến WiAds để cung cấp dịch vụ Wifi Marketing, sau khi thỏa thuận hợp đồng WiAds sẽ hỗ trợ lắp ráp một hệ thống Wifi đặc thù cho người dùng Internet. Nhìn chung, đây là một hình thức Wifi miễn phí, không có Password nhưng để có thể truy cập được vào Wifi, người dùng Internet phải thực hiện tương tác với pop-up từ doanh nghiệp, xuất hiện ngay trên màn hình điện thoại.

Quy trinh wifi marketing cua WiAds

Quy trình Wifi Marketing với hệ thống của công ty WiAds bao gồm 4 giai đoạn:

Bước 1: Người dùng Internet truy cập vào Wifi Free của WiAds đã lắp đặt sẵn.

Bước 2: Ngay sau đó, trên màn hình thiết bị điện tử của người dùng sẽ xuất hiện thương hiệu của doanh nghiệp với Banner, Video và Landingpage.

Bước 3: User phải thực hiện tương tác để có thể truy cập vào Wifi: nhấp vào pop-up, xem Video hoặc chia sẻ thông tin lên trang cá nhân của mình.

Bước 4: Sau khi người dùng rời đi, WiAds sẽ tổng hợp thông tin khách hàng cho doanh nghiệp. Hỗ trợ thực hiện Remarketing cho doanh nghiệp thông qua các kênh quảng cáo như: GDN, Facebook, Email, Telesales, v..v..giúp gợi nhớ hình ảnh doanh nghiệp cho người tiêu dùng.

Hình thức hoạt động của Wifi Marketing không những giúp tăng tương tác trực tiếp với khách hàng mà qua đó, các doanh nghiệp còn có thể thực hiện chiến lược Remarketing, gây chú ý và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm của mình thông qua các kênh quảng cáo khác nhau: như GDN, trang mạng xã hội, Email, SMS, Telesale…

wifi marketing

Wifi Marketing – Làn Gió Mới Cho Marketing Việt Nam

Wifi Marketing là một giải pháp quảng cáo mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong 5 năm gần đây. Qua đó, người sử dụng Internet có thể truy cập wifi miễn phí tại địa điểm phát sau khi tương tác với một pop-up quảng cáo của doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này không những giúp doanh nghiệp tăng ấn tượng với người sử dụng mà còn hỗ trợ thu thập, xử lý và phân loại thông tin để giúp họ xây dựng phân khúc khách hàng tiềm năng của mình.

1. Wifi Marketing – kết quả của sự bùng nổ công nghệ Internet

Sự bùng nổ của công nghệ Internet buộc các doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi chiến lược từ Marketing truyền thống sang Social Marketing (Facebook, Twitter, TMDT) và Wifi Marketing nếu không muốn bị người dùng quên lãng. Kết quả khảo sát của hãng phân tích OpenSignal năm 2016 cho thấy, Việt Nam đứng thứ 33 trên tổng số 193 nước có lượng sử dụng Internet nhiều nhất trên thế giới. Người sử dụng Internet Việt Nam dành 50% quỹ thời thời gian online thông qua thiết bị điện tử như Ipad, Laptop, Notebook, 50% còn lại qua mạng di động, hơn 75% lượng thông tin được người dùng sử dụng cập nhật trên thiết bị điện tử sử dụng Wifi.

Thoi dai dien thoai thong minh len ngoi

2. Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketing là một hình thức quảng cáo mà qua đó doanh nghiệp cấp quyền truy cập Wifi miễn phí cho người sử dụng thông qua việc đổi lấy thông tin của họ. Nói một cách đơn giản, trường hợp khi user muốn kết nối vào Wifi của một quán café hoặc các địa điểm công cộng, người dùng sẽ thấy xuất hiện trên màn hình điện thoại một pop-up nhỏ quảng cáo về quán café hay doanh nghiệp đó. Để có thể truy cập Wifi, các user sẽ phải click vào quảng cáo, xem một đoạn video hoặc chia sẻ những thông tin này lên trang cá nhân của mình. Wifi Marketing xu hướng mới của ngành công nghiệp Marketing.

3. Lợi ích Wifi Marketing?

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đổ rất nhiều tiền để chạy quảng cáo trên các trang mạng hoặc Social Media. Điều này không những khiến các doanh nghiệp tiêu tốn một khoảng ngân sách lớn mà cơ hội thuyết phục người dùng internet sử dụng sản phẩm của họ cũng chỉ ở mức tương đối nếu bản chất người sử dụng này không phải là khách hàng mục tiêu. Nhưng với Wifi Marketing, thì đó lại là một câu chuyện khác.

Loi ich cua wifi marketing

  • Wifi Marketing giúp doanh nghiệp kết nối giữa người dùng nhanh chòng, dễ dàng và trực tiếp.
  • Chi phí quản lý thấp nhưng lại có thể mở rộng độ phủ sóng tại nhiều địa điểm thu hút Wifi.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam.
  • Hình thức Wifi Marketing còn cho phép doanh nghiệp dễ dàng thực hiện khảo sát và thu thập thông tin từ người dùng.
  • Có sự kết hợp của mạng xã hội, hình thức này cho phép doanh nghiệp lan truyền, quảng cáo thông tin của công ty một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Tốc độ phát triển kinh tế cùng sự tăng trưởng của khoa học điện tử khiến cho “cuộc chiến” giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt. Sự cạnh trạnh thúc đẩy các doanh nghiệp phải thay đổi linh hoạt trong việc quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng, trực tiếp và thuyết phục. Ứng dụng công nghệ quảng cáo trên thiết bị điện tử chính là một bước đi khôn ngoan nếu doanh nghiệp của bạn không muốn bị loại ra khỏi vòng chiến sớm. Kết luận, Wifi Marketing chính là một làn gió mới đối với thị trường Marketing trong tương lai.

wifi mien phi

Tư vấn lắp đặt Wifi marketing cho doanh nghiệp

Wifi marketing là một định nghĩa mới xuất hiện trong thời gian gần đây khi mà mà cách mạng công nghiệp hóa – hiện đại hóa nhày càng phát triển. Internet ngày càng mạnh thì sự tiếp xúc với công nghệ ngày càng nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Chính vì sự tiện lợi đó mà nhiều ngành nghề về mạng cũng như nhiều thuật ngữ riêng biệt cũng ra đời.

Wifi marketing là gì ?

Chưa có định nghĩa chính xác về wifi marketing. Mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp lại cho ra đời một khái niệm khác nhau về wifi marketing cho nên định nghĩa về dịch vụ này không có chính xác. Chỉ có những khái niệm cơ bản. Có thể hiểu đơn giản wifi marketing là cách mà thông qua các thiết bị phát wifi có sẵn để quảng cáo, tiếp thị các sản phẩm của cá nhân, doanh nghiệp đến với khách hàng theo một khu vực, vị trí địa lý nhất định.

wifi marketing

Wifi marketing – giải pháp công nghệ mới cho doanh nghiệp

Nên ứng dụng công nghệ wifi marketing cho những lĩnh vực nào ?

Wifi marketing là loại hình marketing có thể ứng dụng trong mọi lĩnh vực. Bởi đơn thuần là mọi lĩnh vực hoạt động chúng ta đều có những cách giới thiệu, có những cách làm marketing riêng. Tuy wifi marketing có thể nói không phải là bao hàm toàn bộ cấu trúc của marketing nhưng nó là công cụ, dụng cụ hữu hiệu trong marketing sản phẩm, dịch vụ hiện nay.

Ví dụ như thông thường khi bạn muốn mua một món hàng nào đó bạn sẽ lên các trang mạng để xem xét xem sản phẩm đó ra sao, giá thành thế nào, so sánh giữa các doanh nghiệp với nhau. Cuối cùng khi chọn được món hàng và chi phí hợp lý sẽ tiến hành mua hàng. Trong trường hợp này khách hàng chính là người chủ động mua hàng.

Nhưng bạn có phát hiện ra thỉnh thoảng chúng ta mua vài món đồ khi đi đến cửa hàng, siêu thị mà chúng hoàn toàn không nằm trong ước tính ban đầu của bạn. Đó chính là vì bạn nhận được những sản phẩm hợp ý và từ đó dẫn đến bạn phát sinh nhu cầu và tiến hành mua sản phẩm. Trong trường hợp này chúng ta đã chủ động gợi ý mua cho chính khách hàng của mình thông qua wifi marketing.

Thông qua tác dụng của wifi marketing khách hàng sẽ biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách vô tình hay cố ý họ sẽ tìm đến với website hoặc liên hệ trực tiếp với bạn.

Công nghệ wifi marketing cho doanh nghiệp hoạt động ra sao

Wifi marketing sẽ được thiết lập lên chính hệ thống phát wifi của cá nhân, công ty hay chính doanh nghiệp sử dụng. Các khách hàng có nhu cầu sử dụng wifi sẽ phải truy cập vào trang web được quy định từ trước, hoặc muốn truy cập phải đưa thêm các thông tin như số điện thoại, email,…thì mới được duyệt, cách khác có thể là like website, facebook để có thể truy cập và sử dụng wifi.

Tại sao nên ứng dụng wifi marketing vào trong dịch vụ, sản phẩm cho doanh nghiệp ?

Như các bạn đã biết công nghệ thông tin ngày càng phát triển thần tốc và mãnh liệt. nó nhanh chóng len lỏi vào trong đời sống và trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống không sao xóa được. Chính vì thế mà hệ thống wifi cũng ra đời một cách chóng mặt.

Những nghiên cứu mới đây nhất đã cho thấy chỉ sau khoảng 3 đến 4 năm nữa thì số lượng điểm phát sóng wifi có thể tăng lên đến gần 400% so với hệ thống wifi hiện tại.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng muốn được truy cập, muốn được tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm dịch vụ của chính bạn trước khi đặt chân vào cửa hàng hay phải mất thời gian gọi điện thông báo thì dịch vụ wifi marketing chính là lựa chọn thích hợp cho nhu cầu.

Chỉ với một chiếc điện thoại trong tay khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các thông tin về cửa hàng của bạn, sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, giảm giá mà cửa hàng, công ty bạn đang có.

wifi marketing

Wifi marketing – giải pháp công nghệ mới cho doanh nghiệp.

Ưu và nhược điểm của wifi marketing cho doanh nghiệp

Ưu điểm của wifi marketing

  • Dễ dàng ứng dụng vào trong thực tiễn
  • Không làm phiền lòng khách hàng trong quá trình khảo sát cũng như quảng cáo, quảng bá sản phẩm
  • Khách hàng dễ dàng nắm bắt được các thông tin về cửa hàng, các chương trình khuyến mãi
  • Không cần các thiết bị rườm rà
  • Tạo nhu cầu mua sắm chủ động cho khách hàng.

Nhược điểm của wifi marketing

  • Khách hàng cảm thấy mất thời gian để có thể truy cập vào mạng
  • Các thông tin, các chương trình khuyến mãi đều có chi tiết làm cho khách hàng chỉ đến cửa hàng, doanh nghiệp tại những thời điểm có khuyến mãi.
  • Sản phẩm dễ bị đem ra so sánh về kiểu dáng, mức giá
  • Không thích hợp cho những khách hàng có độ tuổi trung và cao niên do độ tuổi này ít dùng và ít biết về các sản phẩm công nghệ.

Đơn vị lắp đặt wifi marketing cho doanh nghiệp tại Huế – Đà Nẵng – Hồ Chí Minh – Hà Nội

Wifi marketing là định nghĩa còn tương đối mới mẻ, cho nên có thể tìm được doanh nghiệp cung ứng trong lĩnh vực này khá ít nhất là wifi marketing cho doanh nghiệp tại Huế, đà nẵng, Huế lại càng ít. Hầu như các doanh nghiệp đều có kinh nghiệm khá ít lĩnh vực này.

Cho nên cần lựa chọn một doanh nghiệp đã có bề sâu trong việc cung cấp dịch vụ wifi marketing. Tức là những doanh nghiệp cung cấp wifi marketing doanh nghiệp ra đời từ sớm, có kinh nghiệm trong lĩnh vực, chưa kể đến là phải có thêm sự năng động và lòng nhiệt tình thì  sẽ đem đến cho khách hàng dịch vụ wifi marketing tốt nhất như Công ty Cổ Phần Công Nghệ WiAds

Liên hệ lắp đặt wifi marketing tại huế – Đà Nẵng – Hồ Chí Minh – Hà Nội

Công ty Cổ Phần Công Nghệ WiAds
Địa chỉ: K84/5 đường 2 tháng 9, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.
Hotline: 0511. 3605133 hoặc 091. 554 4335.
Email: [email protected]