Thuật Ngữ Wifi Marketing Có Từ Khi Nào?

Nếu bạn còn nhớ, năm 2014 được xem là năm bùng nổ của ngành Marketing Việt Nam. Cũng trong năm này, một hình thức quảng cáo khá mới đã xuất hiện với tên gọi dễ nhớ: Wifi Marketing. Bên cạnh đó, các công ty quảng cáo còn đẩy mạnh sáng tạo ra nhiều hình thức Marketing khác để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng đến từ các doanh nghiệp trong nước: từ các trang thương mại điện tử, trang xã hội Facebook đến các Event đều được sử dụng triệt để chỉ để thu hút sự chú ý và tiếp cận khách hàng.

1. Wifi Marketing – hình thức quảng cáo mới

Wifi Marketing là thuật ngữ được giới chuyên gia Việt Nam định nghĩa cho một hình thức quảng cáo sử dụng sóng Wifi để tạo tương tác với người sử dụng Internet. Hình thức tiếp cận người dùng này hoạt động rất đơn giản, có thể sử dụng tại bất kì địa điểm nào có sóng Wifi, đặc biệt rất thích hợp để sử dụng quảng cáo cho các nhà hàng hạy quán café.

Loi ich cua Wifi Marketing

Ngoài ra còn có rất nhiều hình thức Marketing đang được áp dụng tại Việt Nam bao gồm những hình thức truyền thống (ví dụ như: báo giấy, tờ rơi, brochure…) lẫn hình thức hiện đại Digital Marketing (GDN, Website, Facebook, Twitter…). Những hình thức này đều đang được các công ty quảng cáo và doanh nghiệp sử dụng thường xuyên, tuy nhiên chúng vẫn có điểm yếu khi chi phí để các doanh nghiệp thực hiện những hoạt động này khá cao, điều đó sẽ khiến cho các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ khó có cơ hội để tiếp cận.

2. Khả năng tiếp cận người khách hàng của Wifi Marketing

Nói một cách đơn giản, Wifi Marketing là một hình thức quảng cáo được xây dựng dựa trên nền tảng Web, sử dụng trình duyệt trên Smartphone để thể hiện thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp. Theo kết quả báo cáo từ cơ quan thống kê, Việt Nam trong năm 2016, tỉ lệ người dân truy cập Internet thông qua Smartphone chiếm khoảng 80% -90% tổng dân số cả nước. Do đó, khả năng tiếp cận người dùng thông qua hình thức này là rất cao.

dia diem phat wifi mien phi

Các hoạt động tương tác được sử dụng thường xuyên trong hình thức Wifi Marketing là: Click pop-up, xem Video, thực hiện khảo sát hay đơn giản hơn là chia sẻ thông tin lên trang mạng cá nhân của người dùng.

3. Bốn lợi ích Wifi Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Với kinh phí vận hành thấp, dễ dàng lắp đặt, phù hợp với nhiều dạng qui mô. Hình thức Wifi Marketing mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích bao gồm

– Đường truyền băng thông rộng, ổn định.

Thiết bị phát Wifi của WiAds có thể giới hạn băng thông và ấn định thời gian truy cập của mỗi người dùng Internet. Khi hết thời gian truy cập, nếu muốn tiếp tục người dùng sẽ phải tái tương tác lại với quảng cáo. Không những đảm bảo đường truyền không bị tắc nghẽn mà hình thức này còn giúp tăng lượng tương với người dùng nhiều lần.

– Thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng với khách hàng.

Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu, mắt người tiếp nhận và lưu giữ thông tin từ hình ảnh tốt hơn 30% so với đoạn văn. Với hình thức này, doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng thông qua hình ảnh pop-up xuất hiện ngay trên màn hình điện thoại. Hình ảnh được thiết kế càng ấn tượng sẽ càng thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng với khách hàng.

– Đa dạng hình thức tương tác.

Sản phẩm Wifi Marketing của WiAds được thiết kế với nhiều hoạt động tương tác giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc công bố chương trình khuyến mãi tới khách hàng một cách đa dạng, tăng sự kết nối giữa doanh nghiệp và người dùng Internet.

– Thu thập thông tin khách hàng phục vụ giai đoạn Remarketing sau này.

loi-ich-wifi-marketing

Sau khi người dùng thoát khỏi Wifi, WiAds sẽ hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi thông tin người dùng nếu như có yêu cầu để sau đó các doanh nghiệp có thể có dữ liệu thực hiện Remarketing, gợi nhớ hình ảnh thông qua các kênh như GDN, Facebook, Email, Telesales.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *