Wifi Marketing – Làn Gió Mới Cho Marketing Việt Nam

Wifi Marketing là một giải pháp quảng cáo mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong 5 năm gần đây. Qua đó, người sử dụng Internet có thể truy cập wifi miễn phí tại địa điểm phát sau khi tương tác với một pop-up quảng cáo của doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này không những giúp doanh nghiệp tăng ấn tượng với người sử dụng mà còn hỗ trợ thu thập, xử lý và phân loại thông tin để giúp họ xây dựng phân khúc khách hàng tiềm năng của mình.

1. Wifi Marketing – kết quả của sự bùng nổ công nghệ Internet

Sự bùng nổ của công nghệ Internet buộc các doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi chiến lược từ Marketing truyền thống sang Social Marketing (Facebook, Twitter, TMDT) và Wifi Marketing nếu không muốn bị người dùng quên lãng. Kết quả khảo sát của hãng phân tích OpenSignal năm 2016 cho thấy, Việt Nam đứng thứ 33 trên tổng số 193 nước có lượng sử dụng Internet nhiều nhất trên thế giới. Người sử dụng Internet Việt Nam dành 50% quỹ thời thời gian online thông qua thiết bị điện tử như Ipad, Laptop, Notebook, 50% còn lại qua mạng di động, hơn 75% lượng thông tin được người dùng sử dụng cập nhật trên thiết bị điện tử sử dụng Wifi.

Thoi dai dien thoai thong minh len ngoi

2. Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketing là một hình thức quảng cáo mà qua đó doanh nghiệp cấp quyền truy cập Wifi miễn phí cho người sử dụng thông qua việc đổi lấy thông tin của họ. Nói một cách đơn giản, trường hợp khi user muốn kết nối vào Wifi của một quán café hoặc các địa điểm công cộng, người dùng sẽ thấy xuất hiện trên màn hình điện thoại một pop-up nhỏ quảng cáo về quán café hay doanh nghiệp đó. Để có thể truy cập Wifi, các user sẽ phải click vào quảng cáo, xem một đoạn video hoặc chia sẻ những thông tin này lên trang cá nhân của mình. Wifi Marketing xu hướng mới của ngành công nghiệp Marketing.

3. Lợi ích Wifi Marketing?

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đổ rất nhiều tiền để chạy quảng cáo trên các trang mạng hoặc Social Media. Điều này không những khiến các doanh nghiệp tiêu tốn một khoảng ngân sách lớn mà cơ hội thuyết phục người dùng internet sử dụng sản phẩm của họ cũng chỉ ở mức tương đối nếu bản chất người sử dụng này không phải là khách hàng mục tiêu. Nhưng với Wifi Marketing, thì đó lại là một câu chuyện khác.

Loi ich cua wifi marketing

  • Wifi Marketing giúp doanh nghiệp kết nối giữa người dùng nhanh chòng, dễ dàng và trực tiếp.
  • Chi phí quản lý thấp nhưng lại có thể mở rộng độ phủ sóng tại nhiều địa điểm thu hút Wifi.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam.
  • Hình thức Wifi Marketing còn cho phép doanh nghiệp dễ dàng thực hiện khảo sát và thu thập thông tin từ người dùng.
  • Có sự kết hợp của mạng xã hội, hình thức này cho phép doanh nghiệp lan truyền, quảng cáo thông tin của công ty một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Tốc độ phát triển kinh tế cùng sự tăng trưởng của khoa học điện tử khiến cho “cuộc chiến” giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt. Sự cạnh trạnh thúc đẩy các doanh nghiệp phải thay đổi linh hoạt trong việc quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng, trực tiếp và thuyết phục. Ứng dụng công nghệ quảng cáo trên thiết bị điện tử chính là một bước đi khôn ngoan nếu doanh nghiệp của bạn không muốn bị loại ra khỏi vòng chiến sớm. Kết luận, Wifi Marketing chính là một làn gió mới đối với thị trường Marketing trong tương lai.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *